Trang

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức?

Ngày 8.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) bất ngờ nộp đơn xin từ chức.
  • Nguồn  http://vietnambiz.vn/chinh-quyen-tphcm-noi-gi-ve-viec-ong-doan-ngoc-hai-xin-tu-chuc-42604.html
  • Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức? - ảnh 2
    TIN LIÊN QUAN
    Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Tôi vẫn còn khát vọng nhưng lực bất tòng tâm'


    "Tôi đã vượt qua nhiều khó khăn"
    Nhắc đến quá trình ra quân "dẹp loạn" vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải trình bày thêm, trong quá trình triển khai thực hiện từ tháng 1 - 10.2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường của Q.1 đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong cả nước, Thủ tướng đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện. Theo đó, bộ mặt đô thị Q.1 đã thay đổi căn bản, được đại đa số người dân đồng tình ủng hộ. Ông Hải cho rằng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này, ngoài việc tập trung chỉ đạo và trực tiếp lãnh đạo các lực lượng tại hiện trường, các công việc khác thuộc lĩnh vực đô thị của Q.1 đều được ông đảm bảo hoàn thành tốt. 
    "Tôi vẫn còn khát vọng..."
    Trả lời Thanh Niên chiều qua, sau khi nộp đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải chỉ nói: "Tôi vẫn còn khát vọng làm việc, cống hiến nhưng lực bất tòng tâm".
    Ông Đoàn Ngọc Hải năm nay 49 tuổi, từng làm Phó phòng Kinh tế Q.1 (2007 - 2008); Bí thư, Chủ tịch UBND P.Cầu Ông Lãnh, Q.1 (2008 - 2013); Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q.1 (tháng 3.2013 - 4.2015). Từ tháng 4.2015 - 3.2016, ông làm Phó chủ tịch UBND Q.1 phụ trách kinh tế, rồi từ tháng 3.2016 chuyển sang phụ trách mảng đô thị cho đến nay.
    Ông Hải được dư luận quan tâm kể từ những tháng đầu năm 2016, khi ông chuyển qua phụ trách lĩnh vực quản lý đô thị. Khi đó, ông liên tục ra quân xử phạt vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, tiểu bậy nơi công cộng... Trong thời gian này, ông từng bị đe dọa, thậm chí dọa giết khiến công an phải vào cuộc điều tra.

    "Việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất lớn của các bãi ô tô, gắn máy, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó", đơn của ông Đoàn Ngọc Hải có đoạn viết. Và dù đã vượt qua nhiều khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm, sự đe dọa đến sinh mạng của bản thân và gia đình, nhưng "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này (trật tự lòng, lề đường, vỉa hè - NV). Vì thế, tôi xin từ chức Phó chủ tịch UBND Q.1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy Q.1, xin thôi tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Q.1 và xin thôi đại biểu HĐND Q.1", ông Hải trình bày.
    Theo chia sẻ của ông Hải, sau khi từ chức, ông sẽ có thời gian nhiều hơn để suy nghĩ về các giải pháp căn cơ, nhân văn, không làm ảnh hưởng đến mưu sinh của người nghèo trong công việc lập lại trật tự vỉa hè.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.