Trang

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Giá vàng hôm nay 15/12: giá vàng đảo chiều

Giá vàng hôm nay 15/12 vọt tăng nhờ dư âm của việc FED tăng lãi suất khiến cho đồng USD sụt giá trong những giờ gần đây. 
Giá vàng hôm nay 15/12, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quang ngưỡng 1.253,00 USD/ounce - tăng khoảng 9 USD so với phiên ngày hôm qua.
Như vậy, giá vàng sau những chuỗi ngày tuột dốc không phanh và đóng băng ở đáy 4 tháng đã vọt tăng trở lại.
gia vang hom nay 1512 usd xuong doc vang vot len
Giá vàng bắt đầu tăng trở lại.
Nguyên nhân khiến cho giá vàng tăng là do những dư âm từ cuộc họp từ FED. Hôm qua, FED có lần nâng lãi suất thứ ba trong năm 2017 trong cuộc họp chính sách diễn ra vào ngày thứ Ba và thứ Tư.
Ngay sau khi FED nâng lãi suất, đã có một xu hướng lớn việc bán ra đồng USD và điều này khiến cho giá trị của đồng bạc xanh tụt giảm. USD giảm hỗ trợ tạo đà cho giá vàng đi lên.
Theo Doji, các nhà giao dịch được cho là sẽ tập trung vào tuyên bố của Fed để tìm kiếm các manh mối về kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2018. Lãi suất cao có xu hướng làm tăng giá đồng USD, khiến vàng – mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh – trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác.
Sau khi có mức tăng trần hồi tháng 9, vàng đang dần suy yếu sau khi triển vọng lạc quan của cải cách thuế lịch sử của ông Trump đẩy chứng khoán lên mức cao kỷ lục. Một khi những cắt giảm này được ký kết thành luật pháp, thì có nhiều khả năng chứng khoán sẽ tiếp tục tăng điểm và nhấn chìm vàng xuống đáy.
Chốt phiên giao dịch ngày 14/12, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn so với ngày hôm qua.
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,34 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,54 triệu đồng/lượng.
Thị trường trong nước bắt đầu chịu ảnh hưởng từ đà hồi phục yếu của giá vàng thế giới và đang có xu hướng đi xuống.
(T.V)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.