Trang

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Giá trúng thầu thành công của giao dịch là 20.501 đồng/cp

Mức giá trúng thầu thành công của giao dịch là 20.501 đồng/cp, cao hơn 8,6% so với giá khởi điểm được đưa ra trước đó. Với giao dịch thành công lần này, Vietcombank đã hoàn tất kế hoạch thoái vốn khỏi OCB.
hai ca nhan chi hon 30 ty dong mua lai toan bo co phieu ocb tu vietcombank

Theo thông báo từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), đã có hai nhà đầu tư cá nhân trúng thầu trong phiên bán đấu giá toàn bộ 1,5 triệu cổ phần OCB (của Ngân hàng TMCP Phương Đông) do Vietcombank nắm giữ.

Mức giá trúng thầu dao động trong khoảng từ 20.200 - 22.200 đồng/cp, mức giá bình quân là 20.501 đồng/cp, cao hơn 8,6% so với mức giá khởi điểm (18.876 đồng/cp). Tổng giá trị số cổ phần bán được là gần 30,3 tỷ đồng.

Nhà đầu tư trúng thầu sẽ phải nộp tiền mua từ ngày 7/9 - 13/9 để hoàn tất giao dịch.

Trước đó, đã có 4 nhà đầu tư cá nhân tham gia đấu giá với tổng khối lượng đăng ký mua vào là gần 3 triệu cổ phần, gấp đôi số lượng được bán đấu giá. Số lượng cổ phiếu được Viecombank đấu giá đợt này là những cổ phiếu thưởng mà ngân hàng được quyền nhận về trước khi thực hiện bán đấu giá hồi tháng 4.

Như vậy, với lần đấu giá thành công này, Vietcombank đã hoàn tất việc thoái vốn khỏi OCB, kết quả nằm trong kế hoạch dự kiệu trước đó của ngân hàng.

Cùng với đó, theo kế hoạch đầu năm 2018, Vietcombank sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại MBBank và Eximbank xuống dưới 5%. Tuy nhiên CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định Vietcombank sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để thoái vốn khỏi hai ngân hàng này và khó có thể hoàn thành trong năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.