Trang

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Giá vàng 24k 22/6: Xuống rẻ nhất tháng 6 qua

Gia vàng 18k hôm nay 22/6 rơi mạnh xuống mức tốt nhất tháng 6 lúc đồng đô la Mỹ tăng mạnh.

hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,56% xuống còn 1.267,40 USD/ounce.

Sự gia nâng cao đồng đô la làm vàng đắt hơn đối sở hữu chủ sở hữu ngoại tệ và vì thế, làm cho giảm nhu cầu về kim khí quý. Khi mà Đó, lợi suất kho bạc dài hạn cũng hồi phục trong khoảng mức phải chăng nhất trong ba tuần, hỗ trợ sự nâng cao giá của đồng USD.

chủ toạ Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương tiếp tục nâng cao lãi suất trong bối cảnh găng thương mại tiếp tục gia nâng cao. Trong bài phát biểu tại 1 diễn đàn do nhà băng Trung ương châu Âu công ty tại ý trung nhân Đào Nha, ông Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8% (mức thấp nhất trong 18 năm) và lạm phát gần mức chỉ tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tiếp tục tăng dần lên là rất cao.

Ngày 13/6 vừa mới đây, Fed quyết định nâng lãi suất lần thứ hai trong năm, với mức lãi suất cho vay tăng từ một,75% tới 2%. Việc tăng lãi suất lần này đã cho thấy khả năng hồi phục của nền kinh tế Mỹ, mức vững mạnh việc làm cho và lạm phát gần đạt tới mức mục tiêu của Fed.

khi mà ngừng thi côngĐây, ông Trump đã đề nghị đại diện thương mại Mỹ đưa ra một danh sách những mặt hàng (Trung Quốc) sẽ bị áp thuế 10% có tổng giá trị 200 tỷ đô la Mỹ. Giải pháp này nhằm trả nủa quyết định của Bắc Kinh đánh thuế nhập cảng lên hàng hóa của Mỹ với tổng trị giá 50 tỷ đô la. Mức thuế này của Trung Quốc tương đương với loạt thuế trước nhất mà ông Trump áp lên hàng Trung Quốc. Tin tức khiến những nhà đầu tư bán toá cổ phiếu và hỗ trợ cho giá vàng.

Nhà Nhận định Naeem Aslam thuộc ThinkMarkets Tìm hiểu giá vàng đang trong khuynh hướng đi xuống và cốt yếu do sự tăng giá của đồng đô la Mỹ.

Giá vàng trong nước chốt phiên đàm phán ngày bữa qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

đơn vị vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải

Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.