Trang

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Giá vàng trong nước 4/7: khởi đầu nâng cao trở lại trong khoảng đáy

Giá vàng thế giới 4/7 trên thế giới phục hồi trở lại sau một tuần tụt giảm. Bên cạnh đó, áp lực bán vẫn còn to trước 1 đồng USD vẫn bềnh bồng nâng cao vọt. Giá vàng trong nước tăng đang hướng đến ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Mở cửa khi 8h30 sáng 4/7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều sắm vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 40 ngàn đồng ở chiều mua vào so sở hữu cuối giờ chiều ngày 3/7.

tới đầu giờ sáng 4/7 (giờ Việt Nam), giá vàng toàn cầu giao ngay đứng ở mức 1.248 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức một.249 USD/ounce.

Hiện giá vàng rẻ hơn 4,2% (54,5 USD/ounce) so có cuối năm 2017. Vàng toàn cầu quy đổi theo giá USD nhà băng với giá 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, rẻ hơn khoảng 2,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng toàn cầu bình phục trở lại sau 1 tuần tụt giảm. Tuy nhiên, áp lực bán vẫn còn lớn trước một đồng đô la vẫn bập bồng tăng vọt. Giá vàng trong nước tăng đang hướng đến ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng trở lại chính yếu do sức cầu bắt đáy mặt hàng này nâng cao lên và cầu mua vàng để trả hàng cho các đợt bán khống trước Đó trên thị phần sau lúc vàng xuống mức thấp nhất trong 12 tháng qua.

Trong tuần trước giá vàng giảm 1,36% và giảm sắp 4% trong vòng một tháng qua. Các lo lắng về lãi suất nâng cao tại Mỹ đã là yếu tố chính chống lại kim khí quý trong vài tuần qua. Sự bán túa trong lĩnh vực hàng thô cũng là nguồn gốc gây sức ép lên vàng. Khi mà Đó, mâu thuẫn thương nghiệp leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn chưa thể sản xuất tương trợ đáng nhắc cho quý kim khi xét đến một tài sản trú ẩn an toàn.

Đồng đô la bớt nóng sau khi lên đỉnh 1 năm là yếu tố quan trọng kéo giá vàng hồi phục trong phiên đêm qua.

Đồng USD tạm hạ nhiệt do đồng euro nâng cao giá sau khi mang thông tin cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã giảm thiểu được một cuộc khủng hoảng chính trị sau khi đồng ý mang những nhà lập pháp Đức can dự tới Luật Nhập cư.

Trong 1 diễn biến khác, chỉ số giá của các nhà cung cấp PPI (là mục tiêu khá phản ảnh khuynh hướng và đo lường chừng độ biến động giá tiền của các nhà cung cấp và nhà du nhập trên thị phần sơ cấp vào 1 thời kỳ) trong tháng 5 nâng cao 0,8% so có tháng trước và tăng 3% so sở hữu cộng kỳ năm trước. Những Thống kê này cao hơn so mang hy vọng của thị trường.

ngoài ra, đồng đô la được cho là vẫn đang nằm trong khuynh hướng nâng cao giá do bít tất tay thương mại toàn cầu chưa có tín hiệu suy giảm và do các bất ổn ở Liên minh châu Âu (EU).

Bộ thương nghiệp Mỹ mới đây ban bố Báo cáo cho thấy Chỉ số giá tiêu xài tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát được Fed theo dõi sát sao nhất, trong tháng Năm đã chạm mức cao nhất của sáu năm. Cụ thể, chỉ số PCE đã trong tháng Năm đã đạt 2,3%, mức cao nhất bắt đầu từ tháng 3/2012. Chỉ số này cũng nâng cao 0,2% so có mức của tháng Tư.

Nhận định công nghệ cho thấy, vàng có khuynh hướng khuyến mãi. Ngưỡng kháng cự sắp nhất là: một.250 USD/ounce và sau chậm triển khai là: 1.260 USD/ounce. Ngưỡng tương trợ gần nhất: 1.240 USD/ounce và sau Đó là: một.230 USD/ounce.

Trên thị phần vàng trong nước, chốt 3/7 tất cả các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 20-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên đàm phán 3/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Doanh nghiệp vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng toàn cầu chuyển dịch theo thiên hướng giảm dần trong khi giá vàng trong nước duy trì khá ổn định. Diễn biến trái chiều này khiến cho biên chênh giữa 2 thị trường toàn cầu và trong nước dãn hơi rộng hơn hai triệu đồng/ lượng. Thị phần trong ngày giao dịch tương đối trầm lắng đa phần ghi nhận là những thương lượng nhỏ lẻ từ người dân tậu vào tích tụ. Ghi nhận đến cuối phiên, số lượng khách tham gia giao dịch theo chiều sắm vàng chiếm 60% trên tổng số lượng khách tham gia thương lượng tại Doji.

V. Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.