Trang

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Hoa Kỳ nhập khẩu mặt hàng chè từ các nước: Trung Quốc, Argentina, Nhật Bản

Thị trường chè: các tháng đầu năm nay, dù giá trị du nhập chè của Hoa Kỳ trong khoảng thị trường Việt Nam đạt tốc độ lớn mạnh cao so có những nguồn cung chính, song chè Việt vẫn chiếm thị trường hơi khiêm tốn là 2% trong tổng trị giá du nhập.

>>> đọc thêm giá đường thái lan




Chè Việt còn rộng rãi thời cơ để tăng thị phần tại thị trường Hoa Kỳ.  Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan: Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/7, lượng chè xuất khẩu đạt 61,53 nghìn tấn, trị giá 99,94 triệu USD, giảm 11% về lượng và giảm 6,9% về trị giá so mang cộng kỳ năm 2017.


Về thị phần xuất khẩu: Suốt nửa đầu năm, xuất khẩu chè sang thị trường tiêu thụ lớn nhất của Việt Nam là Pakistan đạt 13,4 ngàn tấn và 29,94 triệu USD, tăng 10,8% về lượng và nâng cao 22,3% về trị giá so mang cộng kỳ năm 2017. bên cạnh Pakistan, xuất khẩu chè sang những thị trường Hoa Kỳ, Ả Rập Xê Út, Malaysia, Đức và Philippines cũng tăng mạnh so với cộng kỳ năm trước.


Trong những thị phần xuất khẩu chè của Việt Nam, thị phần Hoa Kỳ rất đáng chú ý. Theo Ủy ban thương mại Quốc tế Hoa Kỳ: Trong 5 tháng đầu năm, trị giá nhập khẩu chè của Hoa Kỳ đạt 195,6 triệu USD, tăng 2,3% so với cộng kỳ năm 2017. Hoa Kỳ nhập khẩu mặt hàng chè từ 1 số thị phần chính trong như: Trung Quốc, Argentina, Nhật Bản, Ấn Độ, Canada...


đặc thù, trong 5 tháng đầu năm, trị giá nhập khẩu chè của Hoa Kỳ từ thị trường Việt Nam đạt tốc độ lớn mạnh cao so mang những nguồn cung chính. ngoài ra, thị trường nhập cảng từ Việt Nam vẫn còn rẻ trong tổng nhập khẩu của Hoa Kỳ khi chỉ chiếm vỏn vẹn 2%. Thống kê này ghi nhận đã tăng so với thị phần một,6% của cộng kỳ năm 2017.


Theo đại diện Cục Chế biến và tăng trưởng thị phần nông phẩm (Bộ NN&PTNT): Chè Việt Nam đang dần nâng cao được giá trị trên các thị trường quốc tế. Để đổi thay hình ảnh chè Việt, khẳng định vị thế, khai thác tốt hơn các thị phần lớn, giàu tiềm năng như Hoa Kỳ, các đơn vị sản xuất và xuất khẩu chè cần đầu cơ sâu hơn nữa vào tăng trưởng chuỗi giá trị ngành hàng chè, đặc thù là quan tâm sát sao tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.