Trang

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Bộ trưởng tài chính Canada siết chặt xuất nhaapk khẩu thép

Theo chậm tiến độ, Bộ trưởng tài chính Canada, ông Bill Morneau cho biết cơ quan này sẽ với thời hạn 15 ngày để tìm kiếm các mối doạ dọa hoặc gây nguy hiểm cho 7 dòng mặt hàng thép, gồm tấm thép, thanh cốt thép, sản phẩm ống năng lượng, tấm thép cán hot, thép phủ màu, dây thép chống gỉ và thép cuộn.

>>> đọc thêm https://vietnambiz.vn/tags/gia-kim-loai-46836.tag

"Chúng phủ tin rằng việc áp quan thuế của Mỹ là một trường hợp ngoại lệ và Đó là lý do tại sao biện pháp phòng ngự được xem xét", ông Morneau phát biểu tại một buổi họp báo tại nhà máy Dofasco của công ty ArcelorMittal tại Hamilton, Ontario.


"Nếu những chứng cứ được thu thập trong thời kỳ luận bàn cho thấy sở hữu mối ăn hiếp dọa hoặc gây nguy hiểm cho nhà cung cấp Canada, chúng tôi sẽ chóng vánh áp dụng biện pháp phòng thủ và đưa vấn đề lên Tòa án thương nghiệp Quốc tế Canada để điều tra".



Ảnh: Reuters.

phòng ngự là giải pháp cho phép nguy cấp theo luật thương nghiệp quốc tế để bức xúc với sự gia tăng bất ngờ của hàng nhập khẩu. Trong 1 số trường hợp, thuế quan hoặc hạn ngạch mang thể vận dụng theo nguyên tắc tạm bợ, trước lúc cuộc dò hỏi kết thúc.


giải pháp phòng vệ, giảm thiểu nguồn cung thép, là 1 đòn giáng mạnh lên ngành nghề dầu khí của Canada, vốn đang vướng mắc trong việc cạnh tranh về chi phí và lợi nhuận sở hữu Mỹ, theo ông Tom Whalen, giám đốc điều hành của Hiệp hội dịch vụ Dầu khí Canada.


chi phí cao hơn đối sở hữu sản phẩm thép, được tiêu dùng để khoan giếng, xây giàn khoan và bơm áp lực, sẽ gia nâng cao khoảng cách cạnh tranh, và tỉnh thành Ottawa nên đền bù cho những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của những biện pháp phòng ngự.


Mỹ áp thuế du nhập đối mang thép, nhôm hôm 23/3. Trong khi Canada ban đầu được miễn chịu thuế, những nhà cung cấp thép của quốc gia này cảnh báo biện pháp của Mỹ sẽ khiến cho thép giá phải chăng tràn vào thị phần Canada. Phân tích từ Reuters cho thấy du nhập ống thép, dùng trong lĩnh vực năng lượng, đã nâng cao mạnh trong mùa xuân.


Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố áp dụng các biện pháp phòng thủ hồi tháng 7, cùng mang hạn ngạch và quan thuế đối mang 23 danh mục sản phẩm.


Canada, đối tác thương mại bậc nhất và lâu đời của Mỹ, đã áp thuế trả nủa đối mang giết và sản phẩm khác từ nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.