Trang

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Cơn sốt đất nền tại Đà Nẵng hạ nhiệt

Sau thời kì liên tiếp lớn mạnh nóng, thị phần bất động sản Đà Nẵng đang chững lại. Phổ thông nhà đầu cơ bắt đầu "rút chân" và chuyển sự quan tâm sang những thị phần khu vực phụ cận.

Cần theo dõi thêm

Anh L., một nhà đầu tư tới từ Quảng Bình cho biết, phương pháp đây 3 tháng, anh cùng sở hữu người thân đã hùn tiền đầu cơ một lô đất nền diện tích 100 m2 tại khu vực Tân Trà, huyện Ngũ Hành Sơn (cách các con phố Hoàng Sa - Trường Sa nối dài khoảng 50 m) mang số tiền 3,8 tỷ đồng.

Hơn một tháng trước, lô đất đề cập trên của anh L. Liên tiếp được rộng rãi người liên hệ hỏi tìm, thậm chí đã có người hỏi sắm lại sở hữu số tiền 5 tỷ đồng, bên cạnh đó anh L. Ko bán mà chờ đợi giá lên cao hơn chút nữa rồi mới bán.

thị phần bất động sản Đà Nẵng đang rất "khát" các Công trình mới.

Bước qua tháng 5, thời điểm Đà Nẵng vào mùa du lịch - mốc thời gian anh L. Tìm hiểu thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tăng tốc, thì giá đất tại đây bất ngờ chững lại và đi xuống.

Để tránh rủi ro, anh L. Đã quyết định chuyển nhượng lại lô đất đề cập trên cho 1 nhà đầu tư khác ở Hà Nội mang giá 4,3 tỷ đồng, sau chậm tiến độ chuyển hướng sang đầu tư đất nền tại thị trường Đồng Hới, Quảng Bình.

không riêng khu vực Tân Trà, giá đất dọc ven biển đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà và huyện Ngũ Hành Sơn) cũng đã chững lại sau thời gian sốt nóng (nhiều vị trí vượt ngưỡng 300 triệu/m2).

Theo bà Đặng Thanh Thiện, cáng đáng chuyên trang A Lô Nhà Đất Miền Trung, giá đất Đà Nẵng đã tăng liên tiếp trong suốt thời kì dài, nên chuyện thị trường đứng lại hay xuống 1-2 giá chỉ cần khoảng ngắn vừa qua vẫn chưa có gì thất thường. Để khẳng định thị trường Đà Nẵng có thoái trào hay không, cần phải theo dõi thêm một thời kì nữa mới biết được.

Khát sản phẩm mới

Ông Nguyễn Ngọc, tổng giám đốc đơn vị cổ phần Địa ốc Bảo Ninh (Bảo Ninh Land) cho biết, giá đất Đà Nẵng ngày nay lên hay xuống đã ko còn phụ thuộc vào hiệu ứng thông tin như trước nữa, mà chủ yếu phụ thuộc vào hoạt động của các đội ngũ đầu tư.

"Việc các hàng ngũ đầu cơ Hà Nội "rút chân ra" và chuyển sự quan tâm vào khu vực Nam Đà Nẵng (đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cũng như một số thị phần tỉnh lẻ là lí do khiến cho thị phần Đà Nẵng chững lại. 1 Trong những lý do khiến họ rút là vì thị trường Đà Nẵng hiện giờ khan thi thoảng sản phẩm từ các Dự án mới. Trong khi chậm tiến độ, tại Nam Đà Nẵng có phổ thông Công trình mới bung hàng, giá cả rẻ, khả năng đầu cơ cao nên họ chuyển sự quan tâm của họ vào đó", ông Ngọc nói.

Theo đại diện một số sàn môi giới, tại thị trường Đà Nẵng, hiện chỉ còn một số ít các doanh nghiệp to như Sun Land, Đất Xanh Miền Trung, Protech, Nhất Nam Land, Phú Gia cường thịnh là vẫn còn sản phẩm để thương lượng, còn số đông những tổ chức môi giới nhỏ khác đang lâm vào cảnh ngộ rất "khát hàng".

"Đối sở hữu những sàn ko mang sản phẩm để bán, các viên chức bắt buộc mất việc, 1 số khác thì chuyển sang bán đất lẻ. Nếu như trước đây, những chủ đầu tư thiết tha nằn nì nhờ các sàn bán sản phẩm cho Dự án mình, thì giờ họ khiến cho giá, làm khó cho các sàn, chỉ tuyển lựa các sàn nào to để cộng tác. Cho nên, đối sở hữu các sản nhỏ, chỉ các người nào với quan hệ mới lấy được Công trình về bán", anh Thành, điều hành của một đại lý phân phối bất động sản tại Cẩm Lệ cho biết.

Ông Nguyễn Hào Hiệp, tổng giám đốc tổ chức Cổ phần Địa ốc First Real Phân tích, bên cạnh các lo ngại về khả năng "nổ bong bóng" bất động sản, thì việc thị phần chững lại như hiện giờ cũng sở hữu những mặt hăng hái khi giá đất được đưa về sát hơn mang trị giá thực, giúp người mua, đặc thù đối mang những người dùng sở hữu nhu cầu thực về đất ở sở hữu thể tiếp cận được.

"Tôi cho rằng, ví như thị phần rơi vào suy thoái, chậm tiến độ chưa hẳn là điều xấu, bởi thị phần khi ấy sẽ có tác dụng mẫu bỏ đi các đội ngũ đầu cơ cá mập, gạn lọc đi các chủ đầu cơ ko sở hữu thực lực. Khi ngừng thi côngĐây, chỉ những đơn vị mang thực lực, tiềm lực rẻ cả về vốn đầu tư lẫn con người sẽ trụ lại và vững mạnh tốt", ông Hiệp đề cập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.