Trang

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Sữa HMO lả 'người hùng' hỗ trợ hệ miễn nhiễm của trẻ

HMO là dưỡng chất có trong sữa mẹ, giúp nâng cao hoạt động của những chất sở hữu lợi, giảm nguy cơ nhiễm trùng tuyến đường tiêu hóa. Chính vì vậy, HMO được coi là "người hùng thầm lặng" của trẻ. Vậy sự có mặt trên thị trường của sữa HMO có giải quyết được vấn đề tiêu hóa của bé?

Xem thêm: Sữa HMO có tác dụng gì

Ngày 4/6 gần đây, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức đương đại nhất dành cho trẻ sơ sinh - Similac Eye-Q Plus có HMO ở Việt Nam, đánh dấu một bước nhảy vọt chưa từng sở hữu trong khoa học dinh dưỡng nhi.

Đây là thành tựu của những nghiên cứu đột phá trong hơn 15 năm, giúp đưa vào sữa công thức dưỡng chất HMO – nuôi dưỡng những lợi khuẩn cần thiết trong trục đường ruột của trẻ giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh, thu hẹp khoảng cách thức giữa hệ miễn nhiễm của trẻ uống sữa công thức sở hữu trẻ được bú sữa mẹ.

Sữa mẹ được xem là tiêu chuẩn vàng để giúp trẻ nhỏ mang hệ miễn nhiễm khỏe mạnh; và trẻ bú sữa mẹ thường sở hữu sức đề kháng phải chăng hơn so sở hữu trẻ uống sữa công thức. Đặc tính này 1 phần nhờ vào tính năng đặc biệt nuôi dưỡng hệ miễn dịch của HMO. Sữa HMO là đại dưỡng chất đa dạng thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose). Nghiên cứu cho thấy dưỡng chất đặc trưng này đóng vai trò nền móng đối có hệ tiêu hóa và hệ miễn nhiễm của trẻ.

Nhờ thời kỳ gần hai thập kỷ đi đầu nghiên cứu, có hơn 20 công trình nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng, những nhà khoa học tại Abbott đã tạo ra được công thức sữa tiên tiến nhất bổ sung dưỡng chất HMO nhằm đảm bảo rằng đông đảo trẻ nhỏ đều sở hữu được nguồn dinh dưỡng cấp thiết để vững mạnh khỏe mạnh.

Việc phát hiện và bổ sung dưỡng chất này vào sữa công thức cho trẻ nhỏ đã trở thành một trong các bước tiến công nghệ vĩ đại nhất trong 10 năm trở lại đây trong dinh dưỡng cho trẻ lọt lòng, mang phổ biến lợi ích tiềm năng về nâng cao cường miễn dịch cho trẻ.

Abbott ra mat sua cong thuc dau tien bo sung HMO nuoi duong he mien dich hinh anh 1

tấn sĩ Barbara Marriage, Trưởng đội ngũ nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu Abbott Nutrition, biểu thị dự án nghiên cứu khoa học về HMO, thành quả khoa học mới nhất của ngành dinh dưỡng nhi thế giới

tấn sĩ Barbara Marriage, Trưởng đội ngũ nghiên cứu kỹ thuật dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu tại Abbott, nhận xét: "Sự bổ sung dưỡng chất HMO vào sữa công thức khiến cho những bậc phụ huynh mang thể an tâm rằng con mình vẫn đang nhận được những chất dinh dưỡng cần phải có để hỗ trợ hệ miễn nhiễm khỏe mạnh, nói cả lúc trẻ không được bú sữa mẹ".

Ông Douglas Kuo, giám đốc điều hành Abbott Việt Nam, chia sẻ: "Abbott hiểu rằng, khiến mẹ là một trong các điều thiêng liêng, đẹp đẽ nhất trên toàn cầu này. Chúng tôi mong rằng ngày càng với đa dạng con trẻ thừa hưởng các ích lợi từ dưỡng chất HMO để mang 1 sự bắt đầu khỏe mạnh, ngừng thi côngĐây là lý do tại sao chúng tôi muốn tạo ra HMO tương tự như dưỡng chất này trong sữa mẹ.

Điều này ko mang tức thị trẻ sẽ ko mắc các chứng bệnh bình thường khi còn nhỏ nữa, mà kết quả từ những nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, dưỡng chất này giúp các ông bố bà mẹ lặng tâm rằng con của mình đủ khỏe mạnh để đương đầu với các chứng bệnh ấy".

Abbott ra mat sua cong thuc dau tien bo sung HMO nuoi duong he mien dich hinh anh 2

Ông Douglas Kuo, tổng giám đốc Abbott Việt Nam tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm sữa Similac sở hữu chứa HMO tại Việt Nam

Nghiên cứu của những nhà công nghệ tại Abbott được đăng trên tin báo Dinh dưỡng – báo chí đầu ngành trong ngành nghề công nghệ dinh dưỡng trên toàn cầu - đã nghiên cứu hơn 200 trẻ để so sánh sự dị biệt giữa nhóm được nuôi bằng sữa mẹ và hàng ngũ được nuôi bằng sữa công thức sở hữu đựng HMO. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy việc khai thác lợi ích của dưỡng chất HMO trong sữa công thức giúp thu hẹp khoảng phương pháp về hệ miễn nhiễm giữa hai nhóm trẻ.

Ông Douglas Kuo cũng đề cập thêm: "Việc bổ sung chất dưỡng chất quan yếu này vào sữa công thức là một trong những bước tiến công nghệ vĩ đại nhất về dinh dưỡng nhi khoa trong thập kỉ cách đây không lâu. Similac là sữa công thức trước nhất trên thế giới với đựng HMO. Chúng tôi rất tự hào là người trước hết đem tiến bộ khoa học này đến Việt Nam, và mong rằng điều này sẽ giúp xây dựng một nền tảng chắc chắn cho con nhỏ Việt Nam mang 1 bắt đầu khỏe mạnh để tăng trưởng phải chăng hơn".

Nguồn: VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.