Trang

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Bán cổ phần nhà nước vẫn nhỏ giọt?

phổ biến tổ chức Nhà nước lớn đã được cổ phần, nhưng tại thời điểm thực hành chỉ bán ra lượng cổ phiếu rất nhỏ, chả hạn cổ phần hóa Vietcombank. Tới hiện nay, tình trạng bán nhỏ giọt cổ phiếu vẫn tiếp diễn.

Tại hội thảo kinh tế 2018, ông Phạm Văn Thinh, giám đốc điều hành công ty Deloitte Việt Nam cho biết, trong năm 2017, giá trị tìm bán và sáp nhập (M&A) đạt 6 tỷ USD, đông đảo vẫn là "cuộc chơi" của những nhà đầu cơ nước ngoài.

Trong nước có Viettel, Vingroup, TTC, Petro Vietnam... Trong khoảng thời gian dài gần, ông Thinh dự đoán nhà đầu tư nước ngoài vẫn là thành phần tham dự chính.

hiện tại, Chính phủ đã cổ phần hóa PV Oil, PV Power. Nhìn lại công đoạn cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại các tổ chức chỉ cần khoảng qua, ông Thinh cho biết thực tế rộng rãi doanh nghiệp lớn đã được cổ phần, nhưng chỉ bán ra lượng cổ phiếu rất nhỏ, chẳng hạn cổ phần hóa Vietcombank. Đến bây giờ, tình trạng bán nhỏ giọt cổ phiếu vẫn tiếp diễn.

ban nho giot co phan nha nuoc van nho giot
Ảnh minh họa.

"Nếu chúng ta tiếp diễn thoái vốn Nhà nước tại các tổ chức nhà nước được cổ phần hóa, thị trường chứng khoán sẽ sở hữu thêm đa dạng hàng hóa và lôi kéo rộng rãi nhà đầu tư tham gia".

Ông hưng thịnh cho rằng, khi thị trường với phổ biến hàng hóa sẽ phản ảnh bản chất thị phần hơn, ví như ít hàng hóa sẽ khiến sai lệch thị trường.

Về việc thành lập "siêu ủy ban" quản lý vốn Nhà nước, ông cường thịnh nghĩ rằng đây là một hướng đi rẻ và to khi Chính phủ tách bộ lĩnh vực ra khỏi đơn vị.

không những thế "siêu ủy ban" chậm triển khai thực hiện công tác như thế nào, chúng ta cũng chưa được rõ, ngay cả các người nào sẽ tham dự vào bộ máy Đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.