Trang

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Chủ đầu tư của Carina Plaza là ai?

Carina Plaza là một trong các Công trình của công ty 577, đơn vị với quỹ đất to sắp 10 năm sống dưới sức ép nợ nần và chỉ mới vực dậy cách đây không lâu nhờ hợp tác có đối tác Nhật Bản.

Xem thêm:

Carina Plaza được vun đắp trên diện tích hơn 19.318 m2, là 1 trong những Công trình thuộc cụm những Công trình của tổ chức cổ phần đầu cơ 577 tại xã 16, quận 8, TP.HCM. Tổng mức đầu cơ Dự án là 927 tỷ đồng, trong Đó tỷ lệ vốn góp đầu tư gồm tổ chức 577 (95%), doanh nghiệp TNHH Hùng Thanh (5%).

Công trình được thiết kế 3 block, có hai block cao 14 tầng và 1 khối 20 tầng, trong Đó với 4 tầng dành cho khu thương mại kết hợp hồ bơi, khu vui chơi giải trí, thể thao. Quy mô dân số (trung bình 4 người/căn hộ) được tính toán là 2.944 người. Chung cư đi vào sử dụng trong khoảng năm 2012.

doanh nghiệp quản lý Dự án là tổ chức TNHH Hùng Thanh (thành viên của doanh nghiệp đầu cơ 577) mang vốn điều lệ là 41 tỷ đồng, trong chậm triển khai tổ chức 577 (NBB) sở hữu 95%.

gần 1 thập kỷ sống dưới sức ép nợ nần

Theo thông báo đăng chuyên chở trên website, nhiệm vụ của đơn vị TNHH Hùng Thanh là thay mặt tổ chức 577 điều hành, điều hành và kinh doanh các Dự án Carina Plaza, City Gate Towers tại phường 16, huyện 8, TP.HCM. Đồng thời, Hùng Thanh cũng là công ty điều hành những Công trình cao tầng của tổ chức 577.

Về công ty mẹ NBB, đơn vị này đã trải qua thời gian dài nợ nần và sống nhờ vào doanh thu vốn đầu tư. Đến giờ, sau lúc được Tập đoàn Creed Group đến từ Nhật Bản chi tiền thì tình hình kinh doanh mới ổn định trở lại mang những quỹ đất sẵn có của mình.

Carina Plaza là 1 trong các Dự án của công ty 577, đơn vị sở hữu quỹ đất to sắp 10 năm sống dưới áp lực nợ nần và chỉ mới vực dậy cách đây không lâu nhờ hợp tác có đối tác Nhật Bản.

Carina Plaza được xây dựng trên diện tích hơn 19.318 m2, là 1 trong các Dự án thuộc cụm những Công trình của tổ chức cổ phần đầu tư 577 tại phường 16, huyện 8, TP.HCM. Tổng mức đầu tư Công trình là 927 tỷ đồng, trong Đó tỷ lệ vốn góp đầu cơ gồm doanh nghiệp 577 (95%), doanh nghiệp TNHH Hùng Thanh (5%).

Công trình được ngoài mặt 3 block, mang hai block cao 14 tầng và một khối 20 tầng, trong ngừng thi côngĐây mang 4 tầng dành cho khu thương mại kết hợp hồ bơi, khu vui chơi giải trí, thể thao. Quy mô dân số (trung bình 4 người/căn hộ) được tính toán là 2.944 người. Chung cư đi vào tiêu dùng từ năm 2012.

doanh nghiệp quản lý Dự án là doanh nghiệp TNHH Hùng Thanh (thành viên của đơn vị đầu tư 577) mang vốn điều lệ là 41 tỷ đồng, trong ngừng thi côngĐây đơn vị 577 (NBB) mang 95%.

gần 1 thập kỷ sống dưới sức ép nợ nần

Theo thông tin đăng chuyên chở trên website, nhiệm vụ của đơn vị TNHH Hùng Thanh là thay mặt công ty 577 điều hành, quản lý và buôn bán các Dự án Carina Plaza, City Gate Towers tại xã 16, huyện 8, TP.HCM. Song song, Hùng Thanh cũng là công ty điều hành những Công trình cao tầng của công ty 577.

Về công ty mẹ NBB, tổ chức này đã trải qua thời kì dài nợ nần và sống nhờ vào doanh thu nguồn vốn. Tới bây giờ, sau khi được Tập đoàn Creed Group tới từ Nhật Bản rót vốn thì tình hình kinh doanh mới ổn định trở lại sở hữu các quỹ đất sẵn mang của mình.

Người dân ngồi nhan nhản bên ngoài chung cư cháy Hiện trường bên ngoài chung cư Carina Plaza, con đường Võ Văn Kiệt, quận 8 sau đám cháy to đã khiến cho 13 người chết, 14 người bị thương.

Được có mặt trên thị trường năm 2005, tuổi nghề ko bằng sở hữu những đơn vị bất động sản lớn đang niêm yết bây giờ, NBB lại có quỹ đất tương đối to, gần 370 ha, phân bổ trên 5 đô thị trong cả nước. Riêng tại TP.HCM, doanh nghiệp với tới 58 ha đất (phần lớn là đất sạch), quy tụ tại thị xã 8 và huyện Bình Chánh.

ngoài ra, việc khai triển các Công trình của NBB gặp phải bế tắc trong 1 thời kì dài. Trước thời điểm lên sàn chứng khoán (năm 2009), NBB kinh doanh tương đối rẻ và sở hữu dòng tiền lành mạnh nhờ hoạt động bán hàng thấp tại những Dự án trọng điểm thương nghiệp (TTTM) Bắc Phan Thiết (Bình Thuận), khu dân cư phường hai Bạc Liêu (Bạc Liêu) và khu căn hộ cao tầng Carina Plaza tại TP.HCM.

Sau lúc lên sàn, NBB thẳng tay đầu tư vào những Dự án lớn như City Gate Towers, NBB II, Dimond Plaza và Khu phức hợp Tân Kiên (NBB IV) tại TP.HCM. Không những thế, tiến độ bán hàng tại những Dự án của NBB khi ngừng thi côngĐây chững lại trứ tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế và thị phần bất động sản đóng băng. Cái tiền từ hoạt động buôn bán của NBB từ 2010-2014 liên tục là Con số âm.

ngoài ra, việc gia tăng tiêu dùng đòn bẩy trong bối cảnh tiến độ bán hàng bị ngưng trệ khiến NBB rơi vào cảnh suy giảm mạnh về khả năng trả tiền. Chỉ số thanh toán hiện hành trong khoảng hơn 10 lần năm 2009 đã giảm xuống chỉ còn trên dưới hai lần vào những năm 2010-2013.

Lượng tiền và tương đương tiền tài NBB từ 428 tỷ đồng năm 2009 xuống còn khoảng 8 tỷ đồng vào năm 2013. Tình thế cạnh tranh buộc NBB phải giới hạn thi công các Dự án City Gate hay NBB II. Tiến độ tăng trưởng những Dự án mới đông đảo là dừng hẳn.

Người dân ngồi la liệt bên ngoài chung cư cháy Hiện trường bên ngoài chung cư Carina Plaza, trục đường Võ Văn Kiệt, quận 8 sau đám cháy lớn đã khiến cho 13 người chết, 14 người bị thương.

Được xây dựng thương hiệu năm 2005, tuổi nghề không bằng có các công ty bất động sản to đang niêm yết hiện nay, NBB lại mang quỹ đất tương đối to, sắp 370 ha, phân bổ trên 5 thị thành trong cả nước. Riêng tại TP.HCM, đơn vị mang đến 58 ha đất (phần lớn là đất sạch), tập trung tại huyện 8 và huyện Bình Chánh.

ngoài ra, việc triển khai những Công trình của NBB gặp phải bế tắc trong 1 thời kì dài. Trước thời khắc lên sàn chứng khoán (năm 2009), NBB kinh doanh hơi rẻ và với cái tiền lành mạnh nhờ hoạt động bán hàng tốt tại các Công trình trọng tâm thương mại (TTTM) Bắc Phan Thiết (Bình Thuận), khu dân cư xã 2 Bạc Liêu (Bạc Liêu) và khu căn hộ cao tầng Carina Plaza tại TP.HCM.

Sau khi lên sàn, NBB mạnh tay đầu cơ vào những Dự án lớn như City Gate Towers, NBB II, Dimond Plaza và Khu phức hợp Tân Kiên (NBB IV) tại TP.HCM. Ngoài ra, tiến độ bán hàng tại những Dự án của NBB lúc chậm triển khai chững lại trước tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế và thị phần bất động sản đóng băng. Dòng tiền từ hoạt động buôn bán của NBB từ 2010-2014 liên tục là Con số âm.

bên cạnh đó, việc gia nâng cao sử dụng đòn bẩy trong bối cảnh tiến độ bán hàng bị ngưng trệ làm cho NBB rơi vào cảnh suy giảm mạnh về khả năng thanh toán. Chỉ số thanh toán hiện hành từ hơn 10 lần năm 2009 đã giảm xuống chỉ còn trên dưới hai lần vào các năm 2010-2013.

Lượng tiền và tương đương tiền tài NBB trong khoảng 428 tỷ đồng năm 2009 xuống còn khoảng 8 tỷ đồng vào năm 2013. Tình thế cạnh tranh buộc NBB phải giới hạn thi công các Dự án City Gate hay NBB II. Tiến độ vững mạnh các Dự án mới hầu hết là ngừng hẳn.

NGuồn: Zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.