Trang

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Thị phần chứng khoán 21/3: VN-Index chính thức vượt đỉnh lịch sử sau 11 năm

Thị trường chứng khoán 21/3, VN-Index tăng điểm ngay đầu phiên sáng và điều kỳ diệu đã xảy ra lúc tính tới 10h50 phút chỉ số chính thức vượt đỉnh lịch sử sau 11 năm.

Tính đến 10h50, sự kiện lịch sử đã diễn ra khi VN-Index tăng 11,86 điểm lên 1.171,25 điểm và chính thức phá đỉnh ghi nhận vào ngày 12/3/2007 có 1.170,67 điểm.

thi truong chung khoan 213 vn index chinh thuc vuot dinh lich su sau 11 nam
thời khắc lịch sử của VN-Index (Nguồn: Bảng giá VNDirect)

Ngoài những mã làm cho nhiễu đà tăng như SAB, VJC hay ROS có thời khắc chạm giá sàn thì những mã trụ khác đã với sức bật đáng nhắc như VIC có 2,8%, VCB với 1,1% hay BID có hai,4%.

phổ biến mã trong đội ngũ VN30 ghi nhận nâng cao điểm như HPG, HSG, BVH hay CTD. Tính tới thời khắc này, những mã nhóm dầu khí tỏ rõ trạng thái hứng khởi mang rộng rãi mã tăng điểm như GAS, PLX, PVB hay PVD nhờ thông tin giá dầu chạm đỉnh ba tuần do bao tay giữa Saudi Arabia và Iran tiếp diễn hot lên.

nhóm ngân hàng cũng không thua kém sở hữu các mã MBB, CTG hay VPB nâng cao điểm. Như vậy là các mã chứng khoán với đầu tàu HCM nâng cao 2,7%.

các mã bất động sản và vun đắp cũng là những loại tên đóng góp đáng đề cập sở hữu sắc xanh hàng loạt tại CII, FCN hay DRH. Nhóm lĩnh vực nhựa cũng góp không nhỏ có AAA, DAG hay BMP.

thi truong chung khoan 213 vn index chinh thuc vuot dinh lich su sau 11 nam
thị phần chứng khoán 21/3, VN-Index tiếp diễn tăng điểm (ảnh minh họa)

thị phần đồng thuận, VN-Index tiến sát đỉnh lịch sử

Tính tới 9h45, VN-Index tăng 8,45 điểm (0,73%) lên một.167,84 điểm. HNX-Index nâng cao 0,43% lên 135,87 điểm. Ngược lại, UPCoM-Index lại giảm 0,31% xuống 60,89 điểm.

Toàn thị phần cho thấy sự khởi sắc sở hữu số mã nâng cao điểm chiếm áp đảo. Phổ biến mã trụ ghi nhận tăng điểm ngay đầu phiên, nói tới như VNM, VIC sở hữu 1% hay GAS sở hữu một,2%. Bộ ba ông to ngân hàng là BID, CTG, VCB cũng xuất hiện giá xanh với mức nâng cao tương tự.

hàng ngũ ngân hàng phần đông đều tăng điểm ngoài trừ ACB, LPB, HDB giảm. Nhóm dầu hứng khởi mang đà tăng điểm của phổ thông mã như PVC, PVD, PVB hay PLX. Mã mang thị giá phải chăng của lực lượng là PVX sở hữu thời điểm chạm đến giá trần.

Sự hứng khởi cũng đến sở hữu các mã lực lượng chứng khoán như SSI, Việt Nam Đồng hay HCM. Hai mã đáng chú ý nhóm thép là HPG và HSG cũng đều nâng cao điểm. Bất động sản và xây dựng hút dòng tiền, sắc xanh tràn trề những mã DXG, DRH, KDH, CII hay CTD.

vừa mới đây, CII dự định phát hành 200 tỷ đồng trái khoán riêng lẻ kỳ hạn hai năm với mệnh giá 100.000 đồng/tp nhằm mục đích nâng cao vốn. Thời kì thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2018.

Đi ngược thị trường khi sức nâng cao lại ko đến sở hữu các mã thuộc đội ngũ hàng không. Trong ngừng thi côngĐây, HVN tiếp diễn giảm 1% sau khi giảm 5,9% vào phiên trước ngừng thi côngĐây, thị giá giảm xuống dưới mốc 50.000 đồng/cp.

ROS sau hai phiên liên tục nâng cao è cổ đã quay đầu giảm 5,1%. Tuy vậy, phổ thông mã khác thuộc "họ FLC" lại cho thấy dấu hiệu tích cực như AMD, FLC, 2. Riêng KLF đàm phán sát sở hữu giá è.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.