Trang

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Vingroup "lăm le" soán ngôi trị giá vốn hóa to nhất thị trường chứng khoán của Vinamilk

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 27/03, sở hữu khi vốn hóa của VIC đã vượt qua VNM khi cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup tăng "nóng" đến hơn 117.000 đồng.

Xem thêm chủ đề thị phần chứng khoán: http://vietnambiz.vn/tags/thi-truong-chung-khoan-35.tag

Bản đồ trị giá vốn hóa của các công ty lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã với sự phân hóa lại lúc cổ phiếu đầu đàn như VNM của CTCP Sữa Việt Nam đi ngang trong hơn 3 tháng sắp nhất trong khi những cổ phiếu ngành nghề ngân hàng và đặc thù là VIC của Tập đoàn Vingroup lại trỗi dậy mạnh mẽ.

Trong vòng 1 tháng qua, VIC mang thể đề cập là cổ phiếu ấn tượng nhất thị trường khi đóng vai trò chính trong việc nâng đỡ chỉ số và tạo động lực cho các cú bứt phá khỏi các mốc tâm lý. Cổ phiếu ghi nhận mức nâng cao trên 20% tính từ ngày 26/02 và nếu tính từ đầu năm, VIC đã nâng cao 46%. Cổ phiếu này liên tiếp chinh phục đỉnh lịch sử.

Vingroup lăm le soán ngôi giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán của Vinamilk - Ảnh 1.

Diễn biến 2 cổ phiếu sở hữu vốn hóa to nhất thị trường trong 3 tháng qua

nhất thời tính tại giá 114.500 đồng/cp chốt phiên sáng ngày 27/03, trị giá thị phần của Vingroup đạt hơn 302.000 tỷ đồng (tương đương 13,2 tỷ USD). Vingroup là đơn vị xếp hạng thứ hai thị trường về trị giá vốn hóa và đáng đề cập nhất, chỉ còn cách thức vị trí dẫn đầu của VNM sở hữu 2.000 tỷ đồng. Giá trị vốn hóa của VNM hiện tại đạt hơn 304.000 tỷ đồng.

Trong phiên đàm phán buổi sáng ngày 27/03, sở hữu lúc vốn hóa của VIC đã vượt qua VNM lúc cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup tăng "nóng" tới hơn 117.000 đồng.

Fanpage thị trường chứng khoán: https://www.facebook.com/tapchichungkhoan/

có đà tăng mạnh của cổ phiếu thời gian qua, tài sản của chủ tịch HĐQT Vingroup là ông Phạm Nhật Vượng đã đã vượt ngưỡng 6 tỷ đô la và kế cận top 300 người giàu nhất toàn cầu. Về phía tập đoàn Vingroup, một số kế hoạch mới vừa được ban bố và phần nào tạo nên hy vọng cho nhà đầu tư về các câu chuyện mới của đơn vị này.

Sau lúc chinh phục đỉnh lịch sử 1.170 điểm, VN-Index đang dùng dằng tại mốc tâm lý một.180 điểm. VIC vẫn đang đóng vai trò là cổ phiếu dẫn dắt trong công đoạn này, nhưng liệu sức hot của VIC sở hữu được duy trì và trở nên cánh chim đầu đàn giúp chỉ số bứt phá?

Nguồn: Cafef

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.