Trang

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ vì quyết định của Tổng thống Trump

Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 3,59% trong phiên sáng sau lúc giảm xuống mức tốt nhất từ 5 tháng trở lại đây. Phổ biến cổ phiếu vốn hóa to như Toyota giảm hai,57% và Sony giảm 3,02%. Chỉ số Topix giảm hai,88% mang 33 ngành đàm phán ở mức phải chăng. Những hàng ngũ ngành nghề nguồn vốn và nguyên liệu là các lĩnh vực gây ảnh hưởng phổ quát nhất.

Xem chủ đề thị phần chứng khoán: https://goo.gl/Y2UVk3

thi truong chung khoan chau a dam mau do nhung cang thang thuong mai leo thang o my
những chỉ số thị phần chứng khoán châu Á tại thời điểm 11h Việt Nam (nguồn: CNBC)

như vậy, chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 2,25% do phổ quát cổ phiếu giảm mạnh đặc biệt tới từ hàng ngũ kỹ thuật sở hữu đàu tàu là cổ phiếu Samsung Electronics với 3,01%.

các thị phần to khác của châu Á như Trung Quốc sụt giảm ngay đầu phiên giao dịch. Trong chậm tiến độ, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 3,09%. Chỉ số Shanghai Composite giảm hai,98% và Shenzen Composite giảm 3,3% do áp lực căng thăng của trận đấu tranh thương nghiệp.

Tại Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 tụt một,9% mang toàn bộ các nhóm ngành chìm trong sắc đỏ. Sự sụt giảm được dẫn dắt bởi các cổ phiếu ngành tài nguyên với 3,24%. Các cổ phiếu nhóm dầu khí cũng ghi nhận giảm sau lúc giá dầu đi xuống.

Fanpage thị phần chứng khoán: https://www.facebook.com/tapchichungkhoan/

Tại Trung Quốc, Baoshan Iron & Steel đã giảm 5,75% và Aluminum Corp of China (Chalco) giảm 4,48%. Tuy nhiên, các cổ phiếu thép Hàn Quốc lại phân hóa có Posco giảm hai,79% nhưng Dongbu Steel, 1 tổ chức nhỏ hơn lại tăng 6,96%. Được biết, Hàn Quốc là 1 trong những quốc gia nhất thời được miễn thuế thép của Mỹ cách đây không lâu.

thi truong chung khoan chau a dam mau do nhung cang thang thuong mai leo thang o my
thị phần chứng khoán châu Á đỏ lửa (ảnh minh họa)

những động thái trên của thị trường châu Á xuất hiện sau lúc những cổ phiếu của thị trường Mỹ và châu Âu giảm trong phiên đã qua sau lúc Tổng thống Donald Trump ký 1 bản ghi nhớ sẽ thực hiện chính sác thuế lên đến 60 tỷ đô la cho hàng nhập cảng trong khoảng Trung Quốc.

Mức thuế này được đặt ra chủ yếu tập trung vào hàng hóa của ngành nghề khoa học nhằm mục đích trừng phạt Trung Quốc do chính quyền Tổng thống Trump cho rằng đất nước này đã đánh cắp phổ thông tài sản trí tuệ.

Tổng thống Trump đã ký kết thuế nhập khẩu thép và nhôm hồi đầu tháng này bên cạnh đó một số quốc gia lại được miễn. Các thị phần đang lo âu rằng các hành động trả nủa sau ngừng thi côngĐây từ các đối tác thương mại của Mỹ với thể dẫn đến 1 trận đấu tranh thương mại.

Đồng đô la đã giảm so sở hữu với đồng im sau các lo ngại liên quan đến thương mại với giao dịch ở mức 104.86 im lúc 9h33 giờ HK/SIN. Đồng yên ổn ghi nhận chạm mức cao nhất trong 16 tháng trở lại đây. Chỉ số Dollar Index thương lượng ở mức 89,652 điểm.

khi mà ngừng thi côngĐây, ngân hàng Trung ương Anh giữ lãi suất ổn định vào ngày thứ Năm (22/3) dù rằng những nhà lập pháp đã phản đối và bỏ thăm nhằm mong muốn thực hành nâng cao lãi suất lập tức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.