Trang

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Ông Phạm Công Danh giữ đề nghị thu hồi trên 3.800 tỷ đồng để khắc phục hậu quả

LS Hà Hải bảo vệ lợi ích hợp pháp cho ông Danh, trình bày sai sót về mệnh giá và giá thi trường của việc mua cổ phần ngân hàng Đại Tín nêu trong cáo trạng và kết luận điều tra. LS cho rằng điều này đã ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của ông Danh.

Về 114 BĐS, ông Danh đã có đơn tố cáo nhưng không được xem xét. Lời khai của các bị cáo Toàn, Nam xác nhận giá trị chuyển nhượng đã được ông Danh chuyển nhượng cho bà Phấn để giải chấp 114 BĐS. Ông Thắm đã mua số cổ phần từ bà Phấn 4 triệu đồng sau đó bán cho ông Danh 500 tỷ đồng.
Ảnh phiên tòa.
Thực hiện hợp đồng chuyển nhượng, ông Danh đã trả hơn 3.851 tỷ đồng và 76 tỷ đồng lãi vay để được bà Phấn chuyển giao 114 BĐS. Thực chất bà Phấn không thể bàn giao tài sản do những tài sản này nhiều người đứng tên, có dấu hiệu nâng khống giá trị đất.

LS đề nghị ghi nhận ông Danh đã chuyển 3.851 tỷ đồng cho bà Phấn nhằm mục đích giải chấp 114 BĐS. Xem xét thu hồi số tiền trên cho Ngân hàng CB để bù đắp thiệt hại.

LS cho rằng bà Phấn là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của Ngân hàng, đề nghị giảm nhẹ một phân hình sự và dân sự cho ông Danh.

Ông Danh xin bổ sung ý kiến, không cần kê biên và đề nghị trả lại số tài sản cho ông để khắc phục hậu quả.
Ông Phan Thành Mai tiếp tục khẳng định giá trị số cổ phần Ngân hàng Đại Tín chuyển giao là 0 đồng

Ông Mai cho hay mình là người trực tiếp tiến hành thủ tục chuyển nhượng cổ phần, vốn chủ sở hữu âm nên thực tế giá trị cổ phần thậm chí còn âm.

Trên chứng từ chuyển tiền ghi rõ tiền chuyển hợp đồng vay, điều nay chứng tỏ số cổ phần bằng 0.

Ông Mai đề nghị xem xét hành vi lừa đảo của bà Phấn. Tại cáo trạng, khoản vay 3.851 tỷ đồng của nhóm Phú Mỹ có dấu hiệu vi phạm pháp luật do dựa vào việc đứng tên nhờ, thậm chí không có tài sản đảm bảo, mục đích còn dùng để tăng vốn điều lệ .

Liên quan đến nhóm Phương Trang, bị cáo hết sức bất ngờ khi biết có sự tranh chấp. Sau đó ông Mai đã làm việc với NHNN, triển khai đối chiếu số liệu và thực tế Phương Trang chỉ nhận gần 4.000 tỷ đồng. Ông Mai đã gửi đơn kêu cứu khắp nơi.
9h15: LS tiếp tục đề nghị HĐXX tiếp tục kê biên 114 BĐS

Trần Minh Hải bảo vệ lợi ích hợp pháp cho ông Danh cho rằng, ông Danh đã bị bà Phấn che dấu nhiều thông tin về Ngân hàng Đại Tín tại thời điểm nhận chuyển giao như sự thật về tài sản thế chấp, ông Danh còn bị lầm tưởng giá trị căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch. Dẫn đến sự tổn hại quyền lợi của ông Danh.

Một khoản vay nữa là của nhóm Phương Trang, LS cho rằng đây thực sự ảnh hưởng quyền lợi của ông Danh. Bởi dư nợ của Ngân hàng có hơn nửa là của Phương Trang, được ngân hàng đánh giá là một công ty tốt. Tuy nhiên, Công ty Phương Trang chỉ nhận 3.900 tỷ đồng trên 9.400 tỷ đồng dự nợ trên Hồ sơ Tín dung đã ảnh hưởng đến thanh khoản, tái cấu trúc và sự đổ vỡ ngân hàng sau này

LS đề nghị HĐXX xem xét ông Danh đã bị bà Phấn che dấu nhiều thông tin về Ngân hàng Đại Tín.

Liên quan đến 114 BĐS, LS đề nghị giữ nguyên hiện trạng tài sản. Theo LS, ông Danh tiếp nhận ngân hàng trên cơ sở thỏa thuận của ông Thắm và bà Phấn. Đối tượng thỏa thuận chính là 114 BĐS, ông Danh đã nộp 3.085 tỷ đồng để nhận chuyển giao BĐS.

114 BĐS để đảm bảo 29 khoản vay cho nhóm Phú Mỹ, LS đề nghị HĐXX tiếp tục kê biên số tài sản này. Mặt khác, LS cho rằng tại phiên tòa ông Danh là nhân vật phụ nhưng là nạn nhận chính nên đề nghị HĐXX xem xét vai trò.
8h45: Phạm Công Danh nêu luận cứ bảo vệ quyền và lợi ích của mình

Ông cho rằng tất cả những thỏa thuận, nghĩa vụ chuyển nhượng thì không có chuyển 84% cổ phần ngân hàng Đại Tín chuyển cho ông và thực tế cũng đúng như vậy.

Ông Danh cho rằng mình không thể bỏ hơn 4.000 tỷ đồng để mua số phần chỉ có giá trị 4 triệu đồng mà ông Hà Văn Thắm mua từ bà Phấn. Theo ông, không có một điều khoản, chứng từ nào thể hiện ông Danh chuyển tiền mua cổ phần ngân hàng Đại Tín.

Mặt khác, trong đơn khiếu nại của Bà Phấn chỉ có nghĩa vụ chuyển tiền 29 khoản vay của Nhóm Phú Mỹ chứ không có việc chuyển tiền mua cổ phần. Ông Danh cho rằng thực tế ông Thắm đã được nhận chuyển giao trực tiếp từ bà Phấn số cổ phần với giá trị 4 triệu đồng.
>>>>>Nguồn: https://vietnambiz.vn/tags/tieu-su-hua-thi-phan-27660.tag
Đồng thời, ông Danh cho biết đã trả ông Thắm 500 tỷ đồng nhưng ông Thắm không hề cho biết thông tin thực sự về Ngân hàng Đại Tín, hay tranh chấp. Điều này đã được ông Thắm công khai tại phiên tòa.

Về 114 BĐS có liên quan đến 29 khoản vay của nhóm Phú Mỹ chuyển cho Tập đoàn Thiên Thanh, ông Danh cho biết tại thời điểm đó, khi làm việc với bà Phấn, ông Thắm, ông không biết được có sự tranh chấp. Sau đó ông Nguyễn Hữu Luận cảnh cáo có tranh chấp nên đừng đụng vào nhưng tôi không tin.

Ông cho biết: “Bà Phấn đã lừa tôi, 3.900 tỷ đồng Phương Trang không nợ đâu. Nếu tại thời điểm đó, nếu giải quyết tranh chấp này thì đã không có chuyện xảy ra hôm nay. Ông Danh yêu cầu làm rõ, để bị án khắc phục thiệt hại cho ngân hàng CB.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.