Trang

Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Thị trường giá hồ tiêu ngày hôm nau 7/5: giá tiêu ít biến đ��ng

thị trường hạt tiêu ngày bữa nay 7/5 giá không đổi so có phiên cuối tuần trước (ngày 5/5).

Xem thêm: Giá tiêu hôm nay

dù rằng không biến động nhưng giá đứng ở mức tốt trong khoảng 59.500 – 61.000 đồng/kg.

Hiện thức giấc Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn là vùng vật liệu được ghi nhận sở hữu tầm giá cao nhất 62.000 đồng/kg.
Diễn biến giá tiêu tại một số vùng vật liệu

Trên thị trường thế giới lúc 09:58:17 theo giờ Việt Nam, giá tiêu trên sàn Kochi - Ấn Độ nâng cao 160-165 Rupee (tức nâng cao 0,40 – 0,41%) lên quanh co mức 39.425-40.095 Rupee/tạ.

Dẫn nguồn tin trong khoảng Nông nghiệp Việt Nam, hạt tiêu là một trong sáu cây trồng được thức giấc Quảng trị xác định nằm trong bộ sản phẩm chủ lực sở hữu lợi thế cạnh tranh trong chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp.
bên cạnh đó thời kì qua bệnh chết nhanh làm phổ quát nhà vườn tại đây lo lắng. Căn nguyên do biến đổi khí hậu gây mưa đa dạng làm hơn 80% vườn tiêu bị vàng lá, héo úa, rụng quả và chế rất nhanh. Cây bị bệnh với dấu hiệu là gốc thối đen, lá chuyển sang màu vàng trước lúc rụng, dây thân thâm đen. Cây chết rất nhanh, bắt đầu từ thấy triệu chứng là khởi đầu héo tới lúc cây chết chỉ từ 1-2 tuần.
các bệnh trên cây tiêu là rệp sáp, tuyến trùng, thán thư, đốm lá, chết chậm, nhưng đa dạng nhất là bệnh chết nhanh. Cao điểm trên địa bàn toàn thức giấc có tháng đến 373ha hồ tiêu nhiễm bệnh chết nhanh, tỷ lệ bệnh mang nơi cao trong khoảng 30 – 50% diện tích vườn.
Theo Thống kê mang khoảng hơn hai.000 hộ dân ở quận Gio Linh, Vĩnh Linh với vườn tiêu bị nhiễm bệnh nặng, đồng nghĩa người trồng bị thất thu to số tiền hàng chục tỷ đồng. Các thị trấn Gio An, Trung Sơn, Hải Thái của quận Gio Linh phổ biến vườn cây chết hàng loạt.
Trước tình hình bệnh hại hồ tiêu dằng dai, Chi cục Trồng Trọt – BVTV Quảng Trị đã chỉ đạo các Trạm Trồng trọt – BVTV hài hòa chặt chẽ sở hữu những quận cử cán bộ khoa học bám sát hạ tầng, thường xuyên cộng dân thăm vườn rà soát, phát hiện kịp thời, dự tính dự đoán, hướng dẫn nông dân những giải pháp kỹ thuật và phòng trừ bệnh hại.
Chủ động hướng dẫn bà con dân cày đã tranh thủ thời tiết dễ dàng để khai triển các giải pháp phòng trừ bệnh như xử lý thuốc và những chế phẩm sinh vật học để phòng trừ. Thu lượm nguồn bệnh đưa ra khỏi vườn để tiêu hủy. Đào rãnh thoát nước trong vườn để tránh úng ngập trong mùa mưa…
Để kịp thời hỗ trợ người dân khôi phục vườn hồ tiêu chết do bệnh chết nhanh, Chi cục Trồng trọt – BVTV đã tiến hành 16 lớp huấn luyện cho sắp một.000 lượt hộ nông dân tham dự, khai triển 4 mô phỏng trồng tiêu an toàn tại 3 quận Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ cho người dân ứng dụng học tập. Việc vun đắp những vườn tiêu an toàn dịch bệnh được triển khai cho các hộ trồng tiêu với khả năng đầu cơ và sở hữu thể nhiều khoa học cho những hộ khác làm cho theo. Đến nay, những vườn trong mô hình vững mạnh rất khả quan, ko bị tác động do úng ngập và sâu bệnh.
Nguồn: Vinanet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.