Trang

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Thu sắp chục tỷ đồng mỗi năm trong khoảng bán sữa Ensure cho Abbott nhưng 3A Nutrition vẫn liên t��c báo lỗ

đơn vị cung cấp độc quyền những sản phẩm của Abott tại Việt Nam liên tiếp gánh khoản lỗ hàng trăm tỷ mỗi năm do giá bán bán hàng cao đột biến.

Xem thêm Sữa Similac bị nhiễm khuẩn: https://suasimilacbinhiemdocvakhuan.wordpress.com/

như vậy như các sản phẩm tiêu dùng nhanh khác, sữa bột là một tầng lớp với mức phát triển tương đối cao trong thời gian mới đây. Theo tính toán của CTCP Nghiên cứu ngành nghề và giải đáp Việt Nam (VIRAC), doanh số của cái sản phẩm này có thể tăng trong khoảng 7-9% mỗi năm.

tuy nhiên, thị trường này cũng được thẩm định là thị phần cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Có hơn 300 nhãn hàng đang hiện diện trong thị phần Việt Nam, khác sở hữu các tầng lớp sữa nước hay sữa chua, các hãng sữa ngoại đang chiếm ưu điểm trên thị trường sữa bột sở hữu sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu nổi tiếng. Trong ngừng thi côngĐây dẫn đầu là 3 nhãn hiệu Abbott, Mead Johnson, và Friesland Campina.

Trong số này, Abbott là dòng tên đình đám nhất.

Tại Việt Nam, các sản phẩm chính của Abbott gồm có một số nhãn hiệu như Ensure Gold, PediaSure BA, Similac IQ, Glucerna, Grow. 3A Nutrition, công ty con được Abbott thâu tóm cuối năm 2012, hiện cũng là tổ chức cung ứng độc quyền sản phẩm của hãng sữa này tại Việt Nam.

bên cạnh đó, dù doanh số bán hàng thu về hàng nghìn tỷ mỗi năm thì 3A Nutrition cái ở hoàn cảnh trái ngược sự thành công của đơn vị mẹ lúc liên tục chịu cảnh thua lỗ.

Theo số liệu chúng tôi có được, liên tục trong 3 năm gần đây, dù doanh thu của 3A Nutrition đạt trong khoảng 8.000 – 9.500 tỷ đồng nhưng lợi nhuận trước thuế ghi nhận Con số âm hàng trăm tỷ đồng. Khoản lỗ này chính yếu do tầm giá bán hàng quá to.

sở hữu bản chất là tổ chức phân phối những sản phẩm từ doanh nghiệp mẹ Abbott, 3A Nutrition ghi nhận mức biên lợi nhuận gộp ko quá cao, chỉ khoảng 6-7%/doanh thu. Năm 2014, doanh nghiệp này đạt lợi nhuận gộp 535 tỷ trên doanh thu thuần sắp 8.000 tỷ đồng.

tuy nhiên, tầm giá bán hàng lên đến gần một.000 tỷ đồng trong thời gian này, gấp đôi lợi nhuận gộp là nguyên nhân chính dẫn đến khoản lỗ 525 tỷ đồng trong năm 2014. Phổ biến khả năng đây cũng là căn nguyên 3A Nutrition liên tiếp lỗ trong những năm mới đây.

Dù liên tục thua lỗ nhưng việc thẳng tay cho giá bán bán hàng cũng chẳng hề không mang căn cứ khi các đối thủ của Abbott trên thị trường sữa liên tiếp đốt tiền cho lăng xê nhằm gia tăng thị trường.

Báo cáo của 1 đơn vị chứng khoán cho biết, đối trọng tại thị trường trong nước Vinamilk và Abbott đang là 2 dòng tên chính cạnh tranh gay gắt cho vị trí dẫn đầu trong tầng lớp sản phẩm này, trong chậm tiến độ Abbott với vị thế nhỉnh hơn. Vinamilk thường dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ với sự tụ hội vào tầng lớp đại chúng, nhưng Abbott lại mang thị phần lớn nhất xét về trị giá do hãng sữa này nhắm vào phân khúc cao cấp có chi phí cao hơn phổ biến so mang Vinamilk.

Giống như 1 số ngành hàng sản phẩm tiêu dùng nhanh khác, quảng cáo giúp gia nâng cao mức độ nhận diện nhãn hàng và là nguyên tố quan yếu trong cuộc đua doanh số.

Đối thủ của Abbott, Vinamilk trong những năm gần đây cũng liên tục gia nâng cao khoản chi này. Năm 2016, Vinamilk chi ra tổng cộng hơn 9.000 tỷ đồng cho giá tiền quảng bá, nghiên cứu thị trường, khuyến mãi, trưng bày sản phẩm và hỗ trợ bán hàng – cao gấp đôi so với năm 2015.

Nguồn: Cafef

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.