Trang

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Xét xử vụ án Ngân hàng Đại Tín chiều 16/5: Chứng cứ mới của bà Phấn không được chấp nhận?

HĐXX đồng ý việc giao nộp chứng cứ của Luật sư Thơ nhưng chưa chấp nhận đây là chứng cứ

HĐXX cho biết theo quy định của luật Tố tụng, luật sư có quyền cung cấp chứng cứ. Trường hợp Luật sư Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn) cung cấp 1 usb và bản dịch 48 trang, HĐXX đã chấp nhận giao nộp chứng cứ đó. Việc xem xét đây là chứng cứ, HĐXX sẽ đánh giá sau.

HĐXX hiện chuyển cho Viện Kiểm sát (VKS) TP HCM sau đó chuyển cho VKS Nhân dân Tối cao, rồi mới đánh giá và chuyển lại cho HĐXX. Nếu được chấp thuận là chứng cứ mới thì sẽ được công bố cho mọi người được tiếp cận.
>>>>>Nguồn: https://vietnambiz.vn/tags/ngan-hang-dai-tin-6452.tag
Các bị cáo tham gia phiên tòa.
Tóm tắt phiên xét xử chiều 16/5

Theo số liệu của ngân hàng CB (trước đây là Ngân hàng Đại Tín), Ngân hàng đã giải ngân cho công ty cổ phần Đầu tư Phương Trang cùng 18 công ty, 22 cá nhân có quan hệ hợp tác (nhóm Phương Trang) tổng cộng 83 khoản vay, 1 khoản phát hành trái phiếu. Tổng số tiền giải ngân trên sổ sách gần 16.468 tỉ đồng từ năm 2010-2012.

Đại diện ngân hàng CB cho rằng đến nay dư nợ của nhóm Phương Trang còn hơn 25.941 tỉ đồng (dư nợ gốc là 9.437 tỉ đồng). Ngược lại, phía nhóm Phương Trang khẳng định trong tổng số dư nợ gốc theo sổ sách mà Ngân hàng Đại Tín giải ngân, công ty chỉ nhận được hơn 3.936 tỉ đồng.

Đại diện ngân hàng CB cho rằng ngân hàng đã kế thừa toàn bộ khoản vay từ Trustbank, bao gồm khoản vay liên quan tới 18 công ty và 22 cá nhân của nhóm Phương Trang.

Liên quan đến 83 khoản vay của nhóm Phương Trang thì đại diện ngân hàng CB cho biết đã tất toán 36 khoản vay. Đơn vị này đã gửi 26 đơn kiện đối với 41 khoản vay ra nhiều tòa án để yêu cầu trả nợ.

Đáng chú ý tại phiên tòa, Luật sư Trương Thị Minh Thơ bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn đã cung cấp cho Hội đồng xét xử (HĐXX) tài liệu chứng cứ mới.

Luật sư Thơ cho biết sau khi bị khởi tố, bà Phấn mới đưa cho luật sư một thùng tài liệu. Trong đó có bản ghi âm cuộc trao đổi giữa bà Phấn và ông Nguyễn Hữu Luận - Chủ tịch HĐQT (đại diện Phương Trang) và ông Phạm Đăng Quang vào lúc hai ông qua gặp bà Phấn. Nhân viên của bà Phấn là người ghi âm, sau đó bà Phấn giao cho luật sư USB màu trắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.